Xăm môi là gì? Những điều cần biết trước và sau khi phun xăm môi

Xăm môi là quy trình sử dụng máy phun xăm có đầu kim siêu nhỏ khoảng 0.2mm tác động lên phần môi. Bài viết chia sẻ về xăm môi và những điều cần biết về xăm môi.

Xăm môi là gì?

Xăm môi đã là một hình thức nghệ thuật cơ thể phổ biến trong nhiều năm. Trên thực tế, Statistic Brain báo cáo rằng 45 triệu người Mỹ có ít nhất một hình xăm ở đâu đó trên cơ thể. Xu hướng xăm hình mới nhất bùng nổ thịnh hành là xăm môi. Mặc dù bất kỳ quy trình xăm môi nào cũng có thể có rủi ro, nhưng nếu bạn đang nghĩ đến việc xăm một cái lên hoặc bên trong môi, trước tiên bạn có thể muốn điều tra những rủi ro cụ thể của hình xăm môi trước khi đi lăn kim. Dưới đây là một số điều quan trọng bạn cần lưu ý khi xem xét, rủi ro khi xăm môi.

Mọi người đã tìm kiếm một sản phẩm hoặc quy trình duy nhất sẽ giúp họ có được vẻ ngoài đầy đặn như vậy. Ngoài tiêm ra có một phương pháp điều trị khác cũng đáng chú ý và hoàn toàn không xâm lấn là xăm môi.

Xăm môi là để làm nổi bật đôi môi chứ không phải tạo ra sự đầy đặn thực sự

Xăm môi được thiết kế để xác định đôi môi chứ không phải để tạo khối hay bọng. Cô ấy nói: Nó sẽ chỉ mang lại cho bạn vẻ ngoài của một đôi môi đầy đặn. Vì một phần của quy trình được phác thảo ngay trên đường viền của môi, tôi chỉ giúp mang lại cho đôi môi của bạn vẻ ngoài đầy đặn hơn.

Xăm môi không chỉ đi quanh môi của bạn như cách thoa môi truyền thống

Xăm môi là vẽ một đường viền ở viền môi, nhưng tôi cũng tô màu xuống giữa môi theo chuyển động tròn để tạo cho nó một cái nhìn pha trộn hơn, để phần bên trong của son không có màu.”

Xăm môi có thể có được màu gần với màu môi tự nhiên của bạn

Màu sắc càng tự nhiên, bạn càng thường xuyên chỉnh sửa. Nếu ai đó đến và nói, ‘Tôi yêu màu sắc của tôi; tôi chỉ muốn nó là một gợi ý nhiều hơn,’ có lẽ họ sẽ phải đến mỗi năm một lần để chỉnh sửa để làm mới màu đó.”

Gợi ý bạn nên xăm môi một hoặc hai màu đậm hơn hoặc sáng hơn tùy thuộc vào màu da tự nhiên của bạn.

Hầu hết các nơi sử dụng bột màu thay vì mực xăm truyền thống

Nhiều năm trước, xăm môi được áp dụng với mực xăm thông thường. Đó là lý do tại sao nó thường trông rất mất tự nhiên. Khi bạn xăm hình trên cơ thể, nó thường được thực hiện bằng mực, loại mực này có độ sệt rất lỏng. Sắc tố dày hơn, vì vậy nó tạo ra lớp phấn tự nhiên hơn.

Nhưng nó làm tróc da của bạn sau 12 đến 18 tháng. Và kể từ khi bạn ăn uống với đôi môi của mình, nó sẽ diễn ra nhanh hơn.”

Xăm môi có đau không?

Môi đặc biệt nhạy cảm, vì vậy nếu bạn đang cân nhắc thực hiện điều này, bạn có thể phải trả thêm tiền để được gây tê để giảm đau. Vì môi rất nhiều mạch máu, nên tôi chia sẻ không gian văn phòng với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và bệnh nhân của tôi có thể trả thêm cho điều đó. Nếu họ chọn gây mê, tôi có thể làm thủ tục nhanh hơn nhiều.

Quá trình xăm môi mất khoảng 10 ngày

Các bệnh nhân của cô xăm môi nên lên lịch, để họ có thể để tình trạng sưng và khô vào cuối tuần. Môi sẽ rất khô và nứt nẻ khi chúng lành lại. Màu sắc trở nên nhạt hơn, và sau đó khi da lành lại, nó sẽ trở lại. Bạn thường thấy màu sắc trung thực, đầy đủ nhất sau khoảng hai tuần.

Kích thích từ kim có thể gây ra các vết loét lạnh và điều đó thực sự có thể làm hỏng quy trình và làm cho quá trình chữa bệnh trở nên tồi tệ hơn nhiều.

Tôi phải loại bỏ rất nhiều người có tông màu da sẫm hơn vì họ có thể tăng sắc tố. Kim mài mòn da, vì vậy khi họ lành lại, nhiều sắc tố được tạo ra hơn và đôi môi của họ thực sự có thể trở nên sẫm màu hơn”.

Những ưu và nhược điểm xăm môi là gì?

Cách đây không lâu, việc kẻ lông mày, mí mắt và môi bằng mực xăm khá phổ biến. Nhưng vì mực lâu trôi có xu hướng trông không tự nhiên, các nghệ sĩ trang điểm cố định bắt đầu thích sử dụng bột màu hơn. Khi viền môi được tô đậm hơn một hoặc hai màu so với màu môi tự nhiên, đôi môi của người đó trông đầy đặn hơn mà không cần dùng đến chất làm đầy tạm thời, chẳng hạn như tiêm Botox. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của sắc tố môi:

• Các sắc tố tạo ra một kết thúc tự nhiên, mịn màng, nhưng vì môi được tẩy tế bào chết tự nhiên nên hiệu quả chỉ kéo dài khoảng 12 đến 18 tháng.

• Môi có mạch máu và nhạy cảm, làm cho quá trình này trở thành một thủ thuật đau đớn nhưng vẫn có lựa chọn gây tê để chặn cơn đau.

• Thời gian chữa lành khoảng 10 ngày, và môi sẽ có thể bị khô và nứt nẻ trong thời gian đó.

• Những người dễ bị rộp môi nên dùng thuốc phòng ngừa vì kích thích kim có thể bùng phát và ảnh hưởng đến kết quả.

• Không phải mọi tông màu da đều đáp ứng tốt; Ví dụ, một số tông màu da tối hơn có thể bị tăng sắc tố và trở nên quá tối.

• Mặc dù hình xăm môi tồn tại lâu hơn so với chất làm đầy tạm thời, nhưng chúng thường đắt hơn.

Những rủi ro khi xăm môi

Môi là một trong những vùng đau nhất khi xăm nguy cơ nhiễm trùng do xăm môi rất cao vì môi trường miệng có nhiều vi khuẩn. Vậy tác hai rủi ro khi xăm môi là gì?

Bạn sẽ cảm thấy rất đau và sưng sau khi làm thủ thuật.

• Nguy cơ nhiễm trùng cao vì miệng chứa hàng trăm loại vi khuẩn.

• Mỗi lần chạm vào đều có thêm nguy cơ lây nhiễm.

• Ăn thực phẩm có hàm lượng axit cao, như giấm, cà chua và trái cây họ cam quýt, có thể gây kích ứng trong một thời gian sau khi làm thủ thuật.

• Phản ứng dị ứng với mực xăm có thể gây sưng tấy hoặc đau đớn xuất hiện các cục mô sẹo dưới da, rất khó loại bỏ và có thể giống như ung thư miệng.

Chuyên viên của bạn nên sử dụng kem làm tê tại chỗ để giảm đau đáng kể cho bạn. Ngưỡng chịu đau của mỗi người là khác nhau, nhưng nhìn chung, cảm giác đau khi đỏ mặt thường được mô tả như những vết xước nhỏ hoặc vết xước nhẹ không có gì khó chịu hoặc đáng sợ. Trên thực tế, như người viết của chúng tôi đã phát hiện ra, việc trải qua nỗi đau lớn là một dấu hiệu đỏ lớn cho thấy điều gì đó không ổn (thêm thông tin bên dưới).

Sự phát triển của xã hội khiến nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao kéo theo đó là sự nở rộ của các địa chỉ cung cấp dịch vụ làm đẹp như xăm môi. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đáp ứng được yêu cầu về tay nghề và trang thiết bị cho dịch vụ phun xăm môi.

Để đánh vào tâm lý ham rẻ của chị em, có rất nhiều đơn vị đã nhận phun xăm môi với giá cực rẻ. Tuy nhiên, việc thực hiện xăm môi ở những cơ sở này giống như chơi đùa với sức khỏe của bạn. Cụ thể, xăm môi ở cơ sở kém chất lượng sẽ khiến chị em gặp phải những hậu quả như sau:

1. Lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm

Hầu hết các thủ thuật y tế và thẩm mỹ đều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm và lây lan các bệnh truyền nhiễm nếu dụng cụ sử dụng không được vô trùng. Xưa nay người xưa thường nói “tiền nào của nấy”, vì vậy không hy vọng vào các thẩm mỹ viện giá rẻ lại vệ sinh cẩn thận. Do đó, khả năng biến chứng lây nhiễm, lây truyền các bệnh truyền nhiễm là không nhỏ khi các thủ thuật này được thực hiện ở những đơn vị kém chất lượng.

2. Không đạt được hiệu ứng xăm thẩm mỹ như mong muốn

Chúng ta đều biết rằng trình độ tay nghề của kỹ thuật viên quyết định đến 80% sự thành bại của các ca phun xăm thẩm mỹ. Bởi họ là người trực tiếp tác động, tạo hình cho từng đường mực để mang đến đôi môi như ý cho phái đẹp. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, những cơ sở kém chất lượng chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Vì vậy, để tối ưu hóa chi phí hoạt động, họ thường thuê những thợ xăm mới vào nghề chưa có kinh nghiệm để xử lý mọi tình huống.

Nếu không thích môi xăm bạn có thể xóa hình xăm bằng tia laser

Nếu ai đó yêu cầu tôi xăm bên ngoài đường viền môi của họ, tôi sẽ không làm điều đó. Nếu họ không thích đường viền môi tự nhiên của mình, tôi bảo họ nên đi tiêm chất làm đầy trước.

Và nếu bạn cực kỳ ghét hình xăm viền môi của mình, có những phương pháp điều trị bằng laser đôi khi có thể loại bỏ màu. Nhưng điều đó liên quan đến nhiều tiền hơn và nhiều đau đớn hơn.

Phụ nữ có nên xăm môi không?

Xăm môi là giải pháp làm đẹp dành cho môi rất tuyệt vời. Nếu như bạn đang thắc mắc rằng phụ nữ có nên xăm môi không? Thì câu trả lời là hoàn toàn có. Bởi vì xăm môi có rất nhiều những ưu điểm vượt trội:

• Tính thẩm mỹ cao: phun môi sẽ giúp bạn sở hữu được một cặp môi đầy đặn, căng mọng và tràn đầy sức sống, đạt được độ thẩm mỹ cao nhất.

• Tự tin hơn trong cuộc sống: phun môi giúp bạn khắc phục được những nhược điểm trước đây, đem lại một thần thái tự tin hơn dành cho bạn.

• Tiết kiệm thời gian trang điểm: bạn sẽ không cần phải trang điểm mỗi khi ra ngoài, đặc biệt rất phù hợp với những cô nàng lười trang điểm.

• Tiết kiệm chi phí: vì đã sở hữu được một cặp môi đẹp, chính vì thế mà bạn sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều tiền bạc vào son phấn nữa.

• Độ bền màu cao: nếu như son sẽ bị trôi đi trong quá trình ăn uống hay sinh hoạt thì phun môi không gặp phải tình trạng này, phun môi có độ bền màu cao có thể lên tới 2 – 3 năm, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Như quý khách hàng có thể thấy, có rất nhiều những ưu điểm khi bạn tiến hành xăm môi. Mặc dù vậy, xăm môi cũng có khuyết điểm nhất định. Đó chính là bạn sẽ khó thay đổi phong cách trang điểm của mình, chậm bắt kịp các màu môi với xu hướng thời thượng, điều này sẽ không phù hợp với những chị em có phong cách trang điểm đa dạng. Ngoài ra sau khi xăm môi, bạn cần phải tuân thủ các chế độ về ăn uống, sinh hoạt theo chỉ định để có thể đạt được kết quả tốt nhất cũng là nhược điểm nhỏ với một số chị em.

Như vậy có thể trả lời cho câu hỏi phụ nữ có nên xăm môi không thì có thể nói rằng xăm môi là giải pháp thẩm mỹ nên được chị em lựa chọn. Đặc biệt là đối với những chị em đang ở trong tình trạng môi thâm, môi mỏng, thiếu dưỡng chất, thiếu sức sống, … Tuy nhiên kỹ thuật này chỉ nên được tiến hành tại những cơ sở thẩm mỹ viện uy tín.

Những ai không nên xăm môi?

Trường hợp những ai không nên xăm môi? Phun thêu, điêu khắc thẩm mỹ, mày, môi trường được xem là những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn trong những năm gần đây. Những kỹ thuật làm đẹp này có thể cải thiện các đường nét trên gương một cách rất hiệu quả, lâu dài mà không gây đau đớn hay nhiều chi phí như thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, đối với một số trường hợp khách hàng, phun xăm thẩm mỹ có thể gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe, đồng thời gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ sở xăm mình. Vì vậy, bạn cần phải biết rõ trường hợp nào không được xăm để bảo đảm an toàn nhất cho khách hàng. Những trường hợp sau không nên xăm môi:

• Dưới 18 tuổi

• Mang thai hoặc cho con bú

• Tiểu đường trên kim (sẽ yêu cầu bác sĩ cho phép)

• Mắc bệnh tự miễn (sẽ cần bác sĩ cho phép)

• Trên thuốc làm loãng máu

• Bị động kinh

• Có nhiễm trùng (khu trú từng vùng hoặc toàn thân)

• Có vấn đề lớn về tim

• Đã được cấy ghép nội tạng

• Có tình trạng da (chàm, vẩy nến) hoặc kích ứng (phát ban, cháy nắng, mụn trứng cá, v.v.) trên hoặc gần khu vực làm thủ thuật

• Dễ bị sẹo lồi hoặc sẹo phì đại

• Accutane đã sử dụng trong năm qua

• Đang hóa trị hoặc xạ trị (tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn)

• Có nhạy cảm với thuốc nhuộm / chất màu hoặc thuốc gây tê cục bộ (có thể thực hiện thử nghiệm miếng dán)

Có thể xăm môi trên màu da sẫm hơn không?

Những người có đôi môi sẫm màu hơn có thể thấy điều trị thẩm mỹ này là một cách hấp dẫn để làm đều màu hoặc làm sáng màu môi, tuy nhiên, những người trong thang điểm Fitzpatrick 5 hoặc 6 có nguy cơ cao bị các biến chứng vĩnh viễn, chẳng hạn như chuyển màu và tăng sắc tố hoặc giảm sắc tố da . Tốt nhất bạn nên chọn một chuyên gia trang điểm cố định có kiến ​​thức và kinh nghiệm làm việc với những khách hàng có làn da ngăm.

5 lợi ý của việc xăm môi

1. Xăm môi giúp có được đôi môi trông hoàn hảo mặc dù không cần đánh son

Xăm môi sẽ biến đổi hình ảnh đôi môi của bạn một cách trực quan. Nó sẽ mang đến cho bạn đôi môi căng mọng, quyến rũ mà bạn hằng ngưỡng mộ mà không cần phải đi tiêm chất làm đầy, không xâm lấn và giá cả phải chăng. Quy trình phun xăm điển hình liên quan đến việc sử dụng chất liệu thẩm mỹ y tế giúp giảm thiểu đau đớn và mang lại cảm giác thoải mái cho bạn.

Khi kết thúc liệu trình, bạn sẽ được tận hưởng đôi môi quyến rũ và đầy đặn hơn mọi lúc. Các thủ thuật phun xăm thẩm mỹ cũng có thể được sử dụng để chỉnh sửa các khuyết điểm như môi không đều màu, do ánh nắng mặt trời hoặc môi mỏng quá mức. Thủ tục làm tăng thêm vẻ đẹp, sự thuận tiện, cũng như sự tự tin. Xăm môi là một lựa chọn tiện dụng cho những phụ nữ không muốn sử dụng các thủ thuật chỉnh sửa môi xâm lấn và những người bị dị ứng.

2. Màu xăm môi giữ được vài năm không thay đổi

Xăm môi cũng giống như cách xăm truyền thống vì nó bao gồm việc cấy các sắc tố tự nhiên không gây dị ứng vào lớp trên của da, đảm bảo kết quả lâu dài. Mặc dù màu môi có thể bị phai nhẹ theo thời gian, nhưng kết quả có thể duy trì và tận hưởng trong nhiều năm.

Nếu có bất kỳ dấu hiệu phai màu nào xuất hiện, bạn chỉ cần đi chỉnh sửa để khôi phục lại hình dạng, độ nét và màu sắc của hình xăm.

Cho rằng kết quả của hình xăm môi không tồn tại mãi mãi là một lợi thế khi xu hướng trang điểm thay đổi hoặc khi bạn muốn thay đổi phong cách và màu sắc của mình. Bạn luôn có thể thử một cái gì đó mới và nâng cao diện mạo của mình khi hình xăm hiện tại của bạn dần dần biến mất.

3. Chi phí xăm môi phải chăn, ai cũng có thể làm

Phần tốt nhất của xăm môi là chúng thường khá hợp túi tiền và sẽ không làm tăng chi phí trang điểm của bạn. Các phương pháp làm đẹp môi thay thế như tiêm tốn rất nhiều tiền và có thể đi kèm với nhiều rủi ro hơn là lợi ích tùy thuộc vào nơi bạn quyết định thực hiện thủ thuật. Mặt khác, xăm môi thường tốn một khoản tiền cực kỳ khiêm tốn.

4. Màu son dài cả ngày

Bạn không còn phải thoa lại kem lót hoặc son môi nhiều lần trong ngày. Điều đó giờ đây đã được thay đổi bằng cách xăm môi thẩm mỹ. Khi xăm môi màu của bạn sẽ không bị thay đổi hoặc phai nhạt khi bạn uống hoặc ăn.

Bạn sẽ không để lại bất kỳ dấu son môi nào trên những chiếc cốc hay khi hôn người mình yêu. Bạn sẽ có một đôi môi đẹp và tươi sáng mọi lúc mọi nơi. Nó cũng sẽ giúp bạn tránh khỏi sự lộn xộn và rắc rối liên quan đến việc thoa son môi.

Nếu bạn muốn có màu môi vĩnh viễn, bạn sẽ yêu thích quy trình pha trộn môi. Nó sẽ tạo ra một đường viền rõ ràng và pha trộn màu sắc bạn chọn vào đôi môi của bạn. Kết quả cuối cùng là một làn môi mềm mại lâu dài và đôi môi đầy đặn hơn ngoài màu sắc đẹp.

5. Loại bỏ các khuyết điểm, sẹo nhỏ, không đối xứng, sự khác biệt giữa kích thước của môi trên và môi dưới

Xăm môi có thể là một cách tuyệt vời để che đi những vùng da có vấn đề trên môi của bạn. Nó có thể được sử dụng để xác định lại đường viền và hình dạng hiện có của môi sau khi bị tổn thương do bỏng nhẹ, cháy nắng hoặc đóng vảy do một số tình trạng y tế nhất định. Các nạn nhân bị ung thư miệng thường bị mất sắc tố quá mức do điều trị hóa trị và có thể được hưởng lợi từ các thủ thuật xăm môi.

Xăm môi có rất nhiều lợi ích và ưu điểm. Chúng chủ yếu được thực hiện để tăng sắc tố và hình thức của môi. Chúng có thể giúp bạn không phải thoa lại son môi hoặc lót môi nhiều lần trong ngày mà vẫn giữ được màu sắc mà bạn lựa chọn.

Khi xăm môi xong, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc màu sắc của mình bị lem, bị phai hay bị bong ra khi ăn uống. Ngoài ra, bạn sẽ có được đôi môi quyến rũ, đầy đặn hơn với các đường viền môi được xác định rõ ràng.

Quá trình xăm môi diễn ra như thế nào?

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đây là bước khởi đầu và cũng là một bước khá quan trọng trong toàn bộ quy trình xăm môi. Như người ta thường nói: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, thăm khám và tư vấn thực hiện cẩn thận thì các bước tiếp theo trong toàn bộ quy trình mới có thể diễn ra trọn vẹn.

Thăm khám và tư vấn xác định cụ thể các vấn đề về sức khỏe, thể trạng, tình trạng môi để có thể lựa chọn phương pháp, liều lượng thuốc tê, chất liệu phù hợp để đảm bảo an toàn cho cả trước và sau khi xăm môi.

Bước 2: Làm sạch và tạo dáng môi

Làm sạch môi sẽ giúp cho lớp mực được đi đều, đi sâu vào tế bào môi đồng thời giúp môi không bị sưng, không viêm, không nhiễm trùng và biến chứng. Một bước cũng không kém phần quan trọng đó là tạo dáng môi.

Tạo dáng môi giúp cho chúng ta có thể hình dung rõ ràng về hình dáng cánh môi sau khi xăm môi xong. Không những vậy, tạo dáng môi còn giúp ta có được môi đẹp, hài hòa với gương mặt mà không cần phải xóa sửa nhiều lần.

Bước 3: Bôi và gây tê tại chỗ

Bôi và gây tê giúp giảm cảm giác đau đớn khi xăm môi. Lượng thuốc tê sẽ được xác định theo thể trạng của mỗi người ở bước thăm khám và tư vấn.

Bước 4: Thực hiện xăm môi

Đây là bước cuối cùng để hoàn thiện toàn bộ quy trình xăm môi. Thực hiện xăm môi chuẩn phải được tiến hành sau khi hoàn thành 3 bước kể trên.

Xăm môi giá bao nhiêu?

Chi phí sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nơi bạn sống (các thành phố lớn hơn sẽ đắt hơn các vùng nông thôn) và kỹ năng của chuyên viên phun xăm như thế nào nhưng bạn có thể mong đợi việc xăm môi có giá dao động từ 1.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng. Và vui lòng không mua thỏa thuận rẻ nhất chỉ để tiết kiệm một số tiền mặt đây là hình xăm sẽ tồn tại trong nhiều năm trên khuôn mặt của bạn. Nếu nó không cảm thấy hơi đắt, có lẽ nó là quá tốt để trở thành sự thật.

Xăm môi nên ăn gì để lên màu đẹp?

Xăm môi nên ăn gì cho lên màu đẹp là điều rất quan trọng bởi cần đáp ứng 2 tiêu chí; đó là an toàn, hỗ trợ lành vết thương nhanh và giúp màu môi lên đẹp nhất.

1. Uống sữa

Nếu tiếp xúc với nước sau khi xăm môi thì nguy cơ màu bị rửa trôi sẽ khá cao. Trong khi đó, sữa có chứa một lượng chất béo nhất định, khi tiếc xúc với môi sẽ hạn chế được phần nào nguy cơ làm trôi màu như nước. Trong thời gian đầu khi môi bị sưng và đau thì sữa sẽ giúp bổ sung đầy đủ năng lượng và nước cho hoạt động cơ thể. Bên cạnh đó, việc uống sữa bằng ống hút sẽ giúp hạn chế việc môi phải tiếp xúc trực tiếp, gây ảnh hưởng tới khả năng lên màu của môi.

2. Ăn dứa sau khi săm môi

Quả dứa có chứa rất nhiều chất Bromelain đây là một trong những hoạt chất có khả năng làm lành vết thương nhanh chóng, giảm hiện tượng sưng viêm và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch phòng chống lại bệnh tật cho cơ thể. Ngoài ra, trong quả dứa còn cung cấp lượng vitamin C vô cùng dồi dào cho cơ thể. Vitamin C là chất chống oxy hóa rất tốt cũng như hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả nên sử dụng sau khi phun xăm sẽ rất phù hợp.

Với dứa bạn có thể ăn trực tiếp dứa tươi mỗi ngày, hoặc cũng có thể chế biến dưới dạng nước ép hay sinh tố để uống. Tuy nhiên trong trường hợp bạn là người có vấn đề về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, hãy cân nhắc để không gây hại đên sức khỏe khi dùng dứa.

2. Ăn sữa chua

Sữa chua chứa nhiều các men vi sinh và khoáng chất có lợi cho cơ thể, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, và làm sáng mịn làn da nói chung cũng như đôi môi nói riêng. Ngoài ra, sữa chua giúp làm lành vết thương sau phun xăm nhanh chóng, giúp môi giảm sưng viêm khó chịu và khiến màu môi lên đẹp hút hồn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sã chua như một lớp mặt nạ cho môi để giúp cung cấp các dưỡng chất cho đôi môi được mềm mịn và hồng hào hơn. Ngoài ra, việc ăn trực tiếp sữa chua mỗi ngày và kết hợp với các loại trái cây khác như dâu tây, chuối, mâm xôi,… sẽ giúp bổ sung vitamin C vô cùng dồi dào cho cơ thể.

3. Ăn cà chua giúp làm căng mọng môi sau khi săm

Trong thành phần quả cà chua có chứa tới hơn 80% nước nên nó có thể dgiups đôi môi căng mọng, mịn mượt. Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều Betacaroten, vitamin C, vitamin A hỗ trợ quá trình lên màu của đôi môi sau khi xăm bởi đây là những chất chống oxy hóa vô cùng hiệu qủa, hỗ trợ làm lành vết thương trên da và giúp cho đôi môi của bạn cuốn hút hơn.

4. Ăn cà rốt

Cà rốt là nguồn các vitamin A, K, B6, Kali, Biotin, v.v…vô cùng dồi dào, có tác dụng tốt trong việc kịch thích sản sinh hồng cầu, manh lại cho đôi môi của bạn vẻ hồng hào và rạng rỡ; đồng thời hoạt chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng đôi môi bị thâm sạm vô cùng hiệu quả.

5. Ăn cam sau khi xăm môi giúp môi không bị nhiễm trùng

Cam thuộc các loại trái cây chưa hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào giúp chống oxy hóa cho da và môi, trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, trong quả cam còn có polyphenol hỗ trợ ngăn chặn virus gây ra các vấn đề nhiễm khuẩn, từ đó giúp môi sau xăm được nhanh lành và cũng bền đẹp hơn. Nếu nàng còn băn khoăn xăm môi nên ăn gì cho lên màu đẹp thì chắc chắn quả cam là lựa chọn không thể bỏ qua.

Nên kiêng gì sau khi phun xăm môi

Tránh thịt gà, đồ nếp, đồ ăn cay nóng sau khi phun xăm môi .

Không uống cafe, nước trà đặc, rượu bia, chất kích thích. Không hút thuốc là để có hiệu suất cao thẩm mỹ và nghệ thuật xăm môi vừa lòng nhất .

Hãy giữ vệ sinh cho đôi môi thật sạch, không dùng tay để sờ, cạy, bóc da để tránh gây viêm nhiễm .

Để lên màu môi đẹp cần lưu ý những điều nên tránh khi xăm môi

Những ngày trước khi điều trị xăm môi, bạn sẽ muốn giữ ẩm cho môi. Tẩy tế bào chết cho môi và giữ ẩm cho môi.

1. Nghỉ ngơi với serum vitamin c

Hãy tạm dừng sử dụng các loại serum vitamin c, retinoids và phương pháp điều trị bằng glycolic, và lột da bằng hóa chất ít nhất 2 tuần trước khi thực hiện và 2 tuần sau đó. Tất nhiên, bất kỳ sản phẩm nào giúp tái tạo da đều có tác dụng kỳ diệu, nhưng không tuyệt vời đối với xăm thẩm mỹ. Những loại huyết thanh này không nên được sử dụng trên môi trong quá trình chữa lành và bạn cũng nên tránh sử dụng trực tiếp vào mô môi sau khi đã lành.

2. Không có caffein

Không có caffein 24 giờ, không uống rượu hoặc uống thuốc làm loãng máu 24 giờ trước cuộc hẹn. Đây thực sự là bước CHỦ YẾU trong quá trình chuẩn bị xăm môi và cũng là bước bị bỏ qua nhiều nhất. Điều quan trọng là bạn phải làm theo bước này vì những chất này có thể gây nhạy cảm hơn nhiều khi xăm cũng như khiến bạn bị chảy máu và bầm tím khi xăm, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chữa lành của bạn.

3. Tiêm chất làm đầy

Vui lòng đợi 1 tháng sau khi xăm môi để nhận chất làm đầy hoặc 1 tháng trước thực sự là một sự kết hợp tuyệt vời với nhau. Chúng tôi cũng có nhiều khách hàng không còn cảm thấy cần tiêm chất làm đầy môi sau khi xăm môi. Đối với nhiều khách hàng, việc thiếu định nghĩa về hình dáng là rất lớn và việc xăm môi sẽ giải quyết được vấn đề đó. Vẻ ngoài tinh tế và tự nhiên của nó để mọi người nhìn vào bạn và không cho rằng bạn đã làm gì mà chỉ tự hỏi làm thế nào bạn có được làn da sáng đẹp tự nhiên này.

4. Vết loét

Nếu bạn bị mụn rộp (dù chỉ một lần), bạn phải dùng thuốc chống vi rút (như Valtrex) 2-3 ngày trước và 3-5 ngày sau khi xăm môi. Nếu bạn là người đã bị mụn rộp, bạn có virus herpes đang sống tiềm tàng trong hệ thống của bạn. Điều này có nghĩa là chấn thương xảy ra đối với mô môi của bạn có thể gây bùng phát mụn rộp. Đây là một bước quan trọng và hoàn toàn sẽ giúp bạn không bị bùng phát. Thuốc chống Viral phải được bác sĩ kê đơn. Các chuyên viên xăm hình không thể kê đơn thuốc, bạn sẽ phải lập kế hoạch phù hợp và lấy thuốc này kịp thời trước cuộc hẹn.

5. Acutane

Vui lòng đợi 1 năm sau khi sử dụng Acutane để xăm môi. Acutane gây khô nhiều cho cơ thể, có thể dẫn đến vết thương loang lổ. Tốt nhất bạn nên đợi một năm sau khi cơ thể đã cân bằng trở lại để tiếp nhận bất kỳ hình thức xăm nào.

6. Botox

Botox nên được thực hiện 2 tuần trước khi hẹn xăm hoặc 2 tuần sau khi môi lành hẳn.

7. Điều trị bằng Laser

Điều trị bằng Laser phải được thực hiện 2 tuần trước hoặc 2 tuần sau khi xăm môi.

Điều gì liên quan đến việc chăm sóc sau xăm môi?

1 ngày

Vào ngày đầu tiên, cơ thể bạn sẽ sản xuất dịch bạch huyết (một chất lỏng trong suốt có màu vàng), đây là chất mà cơ thể bạn sản sinh ra khi nó đang lành để tạo thành vảy, hãy sử dụng khăn lau nước vô trùng được đưa cho bạn sau quá trình làm đỏ môi để loại bỏ chất này. dịch 1-2 giờ sau khi làm thủ thuật. Để môi lắng xuống và khô một chút. Sau đó, thoa một lớp rất mỏng thuốc mỡ bôi trơn, aquaphor,  dầu dừa lên môi theo định kỳ.

Tôi không kết hợp sử dụng bất kỳ loại son dưỡng môi nào khác vì một số loại son dưỡng môi có thể chứa các thành phần sẽ kéo sắc tố khỏi vùng da mới xăm. Môi sẽ nhạy cảm vào ngày này. Tránh thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc quá cay, cam quýt. Không nghi ngờ gì nữa, môi sẽ sưng tấy ngay sau khi làm thủ thuật. Mỗi khách hàng là khác nhau. Một số sẽ phồng lên như bóng bay trong khi những người khác sẽ không sưng lên chút nào. Tất cả phụ thuộc vào hóa học cơ thể của bạn. Dù bằng cách nào thì bạn cũng hoàn toàn không phải lo lắng về tình trạng sưng tấy. Nó hoàn toàn bình thường, và mặc dù có thể đáng sợ khi nhìn thấy lúc đầu, nhưng nó sẽ không kéo dài, và nó nằm ngoài quá trình chữa bệnh.

Dưỡng ẩm

Đừng lạm dụng lượng kem dưỡng ẩm bạn đang thoa lên môi. Một lớp mỏng mỗi khi bạn cảm thấy chúng bị khô là rất nhiều. Nếu bạn đổ một lượng lớn vào nó sẽ thực sự không tốt cho môi của bạn. Dưỡng ẩm quá mức có thể dẫn đến môi bị kích ứng và có thể hình thành các vết sưng nhỏ trên môi. Vào thời điểm này, hiện tượng sưng sẽ giảm đến mức tối thiểu vào ngày thứ hai của quá trình chữa bệnh.

Không lấy da chết trên môi

Môi sẽ trở nên khô và bong tróc. KHÔNG chọn hoặc tẩy tế bào chết trên môi. Để da tự rụng. Nếu bạn chọn da khi nó đang cố gắng bong ra, nó sẽ làm ảnh hưởng đến màu môi và kết quả chữa lành cuối cùng của nó. Bất cứ nơi nào bạn chọn, da sẽ bị thiếu màu. Bôi kem dưỡng ẩm và đi ra ngoài.

Khi lớp da cũ bắt đầu bong ra và màu môi mềm mại sẽ lộ ra. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy màu sắc trên môi trông hơi nhạt và có lẽ là kém phát triển, đặc biệt là ở vùng giữa của môi trên và dưới. Điều này là hoàn toàn bình thường và bạn sẽ thấy lợi ích của đôi môi căng mọng sau 4-8 tuần.

Bể bơi & phòng xông hơi khô

Không có hồ bơi hoặc phòng tắm hơi trong quá trình lành vết xăm môi. Cố gắng tránh làm ướt môi càng nhiều càng tốt sau quy trình.

Serum vitamin C

Vui lòng tạm dừng sử dụng serum vitamin c, retinoids và điều trị bằng glycolic, ít nhất 2 tuần trước phiên điều trị của bạn và 2 tuần sau khi xung quanh vùng miệng để có kết quả chữa lành tốt nhất

Botox

Botox nên được thực hiện 2 tuần trước khi hẹn phun xăm hoặc 2 tuần sau khi môi lành hẳn vì môi ửng đỏ.

Phương pháp điều trị bằng laser

Điều trị bằng Laser phải được thực hiện 2 tuần trước hoặc 2 tuần sau khi đánh má hồng, và nói chung nên tránh dùng môi trong bất kỳ quá trình điều trị bằng laser nào về sau nếu không tia laser sẽ loại bỏ màu khỏi môi giống như xóa xăm có thể.

Mỹ phẩm khác

Không có mỹ phẩm trên môi trong 7 ngày, sau khi da được chữa lành hoàn toàn. Chỉ cần dưỡng ẩm!

Kem chống nắng và SPF

SPF là BFF của bạn! Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong 7 ngày và hãy nhớ tiếp tục sử dụng SPF để kéo dài tuổi thọ của hình xăm khi bạn tiếp xúc với bất kỳ ánh nắng mặt trời nào mãi mãi! Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể tạo ra kích ứng cho đôi môi mới xăm nếu bạn không cẩn thận. Trong tuần đầu tiên chữa bệnh, bạn nên tránh ngồi dưới ánh nắng mặt trời cùng nhau.

24 giờ đầu tiên

Dễ dàng là phần khó xử nhất của quy trình vì uống một ngụm nước có thể là một thủ tục phức tạp. Hãy nhớ rằng ngay sau quy trình, môi của bạn vẫn có thể hơi tê và có thể sưng lên. Bạn nên cẩn thận với việc ăn uống và cắt thức ăn thành từng miếng nhỏ. Khuyến khích uống qua ống hút để tránh tiếp xúc với môi từ thức ăn / đồ uống. Nói chung, cần tránh những thực phẩm có khả năng làm môi bị ố vàng cho đến khi môi lành.

48 giờ đầu tiên

48 giờ sau khi làm thủ thuật, bạn sẽ thấy yêu đời! Đây chắc chắn là một ngày chụp ảnh tự sướng tuyệt vời. Môi vẫn sẽ hơi sưng sau khi làm thủ thuật. Môi cũng sẽ bóng nhờ kem dưỡng ẩm và màu sắc vẫn tươi sáng trước khi bắt đầu bong tróc. Hãy tận hưởng giai đoạn này trong khi nó kéo dài trước khi chúng sinh ra!

Những điều nên tránh sau khi xăm môi là gì?

Bạn sẽ muốn tuyệt đối tránh xa các sản phẩm tẩy da chết bằng hóa chất và các sản phẩm trẻ hóa da khác xung quanh vùng miệng. Nó sẽ khiến màu của bạn bị phai sớm. Ngay sau quy trình, bạn sẽ muốn tránh các loại thực phẩm gây ê buốt. Không có gì quá nóng hoặc quá lạnh. Nếu môi cảm thấy khô, hãy thoa một lớp mỏng và thuốc mỡ a và d.

1. Hôn nhau

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được là bạn cần đợi bao lâu để sử dụng môi của mình sau thủ thuật. Bạn phải đợi một tuần để môi dính vào bất cứ thứ gì có thể gây ra ma sát. Không hôn chắc chắn. Cho dù bạn tình của bạn có sạch sẽ đến đâu thì thực tế là mỗi con người đều có vi khuẩn, vi khuẩn đó có thể được truyền sang môi và có thể gây nhiễm trùng. Tốt hơn để được an toàn hơn xin lỗi! Tất nhiên, bạn có thể thực hiện thêm các thao tác nâng cấp cảm ứng để khắc phục hư hỏng, nhưng tại sao lại lãng phí tiền của bạn? Nếu bạn đang đầu tư vào bản thân và nhận được quy trình tuyệt vời này sẽ khiến bạn trở nên rạng rỡ, hãy quan tâm đến nó!

2. Mất nước

Nói chung, sau khi đánh xăm môi xong, bạn nên dưỡng ẩm cho môi. Bạn có thể uống lại rượu hoặc caffein nhưng tôi sẽ hạn chế lượng bạn nạp vào. Những chất đó có thể khiến cơ thể bị khô từ bên trong. Tất cả chúng ta đều biết bất cứ điều gì xảy ra bên trong cơ thể bạn cũng có thể phản ánh ra bên ngoài. Bạn sẽ muốn uống nhiều nước khi bạn trải qua quá trình chữa bệnh để giữ cho mình đủ nước. Đây là một bước quan trọng để đảm bảo kết quả tốt nhất sau khi lành hoàn toàn.

3. Tập luyện chăm chỉ

Những đứa trẻ yêu thích phòng tập thể dục của tôi sẽ phải tạm dừng mọi hoạt động tập luyện cơ bản trong ít nhất 4/5 ngày. Tôi sẽ không bắt đầu bất kỳ chế độ tập luyện nào cho đến khi da môi đã rụng hoàn toàn sau quá trình hồi phục. Điều này là do trong khi hình xăm vẫn còn mới, nếu nhịp tim của bạn bắt đầu bơm rất nhanh, nó thực sự có thể bơm một ít mực ra ngoài.

Ngoài ra trong giai đoạn môi trở nên khô và đóng vảy, nếu vảy bị ướt do mồ hôi, điều này có thể dẫn đến bong tróc sớm, sau đó sẽ dẫn đến mất màu và ảnh hưởng đến kết quả chữa lành cuối cùng. Đó thực sự là một quy trình thay đổi cuộc sống có thể giúp cải thiện ánh sáng hàng ngày của bạn và khiến bạn cảm thấy như mỗi ngày là một chuyến đi xuôi ngược. Đây là cách tốt nhất và tuyệt vời nhất để làm nổi bật đôi môi tự nhiên của bạn.

Sau xăm bao lâu thì được chạm lên môi?

Môi ửng hồng sẽ duy trì được từ 2 – 3 năm. Quá trình chỉnh sửa sẽ được thực hiện từ 4 tuần đến 8 tuần sau quy trình. Tùy thuộc vào loại má hồng môi bạn đang áp dụng, bạn có thể cần đợi lâu hơn một chút để đôi môi của bạn phát triển hoàn toàn trong giai đoạn cuối cùng của quá trình phun xăm. Quá trình này phải được chữa lành hoàn toàn trước khi chuyển sang việc xăm một phiên khác lên trên nó. Mặc dù má hồng môi sẽ tồn tại trong 2-3 năm, bạn sẽ nhận thấy khi mỗi năm trôi qua, màu sắc của bạn sẽ trông nhạt hơn một chút, cho đến khi đôi môi tự nhiên của bạn được phục hồi. ư

Hầu hết các khách hàng nhận được xăm môi không bao giờ muốn sống thiếu, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên làm mới hàng năm để giữ cho đôi môi luôn tươi tắn. Với các cuộc hẹn làm mới hàng năm, bạn có thể giữ cho hình xăm của mình luôn tươi mới. Mô môi tái tạo rất nhanh, và tính chất nhạy cảm của cách làm cho mực được cấy vào là bán vĩnh viễn. Thực tế là phun xăm môi là bán vĩnh viễn là tuyệt vời, và điều này là bởi vì bất kể bạn nhận được bao nhiêu botox và chất làm đầy, thực tế là chúng ta già đi. Khi da già đi, nó sẽ thay đổi. Với xăm môi, chúng ta có thể kiểm soát kết quả trông như thế nào theo thời gian có thể điều chỉnh khi làn da của bạn bắt đầu thay đổi.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TẠI SAO PHẢI CHỌN XĂM HÌNH VIỆT RED TATTOO

Dịch vụ nổi trội và HOT nhất của tiệm

  1. Xăm hình mini: Chỉ cần bạn đi lệch 1% thì hình sẽ hư và khó sữa được nên mình muốn bạn tìm hiểu kỹ trước khi xăm nhất là hình mini, người ngoài sẽ nghỉ nó nhỏ dể xăm dể chọn thợ nhưng đó thường là sai lầm lớn, càng nhỏ càng chi tiết càng khó. Xem thêm >>
  2. Sửa hình xăm: Hình xăm bị hư hỏng xấu làm bạn cảm thấy tự ti khi người khác nhìn vào và chưa có giải pháp thiết kế hình xăm mới như thế nào để xăm đè hình cũ, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sửa hình xăm đẹp. Xem thêm >>
  3. Xăm hình che sẹo, che khuyết điểm: khi xăm rồi không còn thấy sẹo bạn có thể sử dụng những bộ đồ mình thích mà trước kia mình chưa tự tin dùng.Xem thêm >>
  4. Xăm hình xăm mới: Tô điểm cho cơ thể của mình như món trang sức làm đẹp và tự tin trong cuộc sống, bạn chỉ cần biết vị trí mong muốn xăm, giá tiền còn mẫu thì chúng tôi tư vấn thiết kế riêng cho bạn.  Xem thêm >>
Hãy liên hệ hoặc để lại thông tin để Việt Red Tattoo có thể hổ trợ bạn, tư vấn thiết kế hình để đảm bảo bạn có được hình xăm đẹp. Yêu cầu tư vấn >> Xem những tác phẩm của tiệm đã thực hiện để có sự lựa chọn đúng bằng cách CLICK VÀO ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *